HỎI ĐÁP VỀ HỆ THỐNG SIPHONIC

15/03/2020Từ Hệ thống thoát nước mưa mái Siphonic

HICON M&E với mong muốn cung cấp dịch vụ tốt nhất cho Khách hàng và chúng tôi cung cấp tất cả thông tin mà bạn yêu cầu trên trang web. Tuy nhiên nếu có bất kỳ chi tiết bổ sung nào bạn muốn, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Với những thắc mắc của bạn liên quan đến hệ thống Siphonic, sẽ được chúng tôi giải đáp dễ dàng ngay bên dưới:

1. LÀM THẾ NÀO ĐỂ HỆ THỐNG SIPHONIC HYDROMAX™ HOẠT ĐỘNG?
Hệ thống thoát nước mái Hydromax Siphonic sử dụng toàn bộ chiều cao của tòa nhà để cung cấp năng lượng tạo ra hệ thống thoát nước mạnh mẽ. Một tổ hợp các thành phần kết hợp với nhau để tạo ra Hệ thống thoát nước mái Hydromax ™ Siphonic. Hệ thống đường ống trống rỗng trước khi có bão. Khi trời bắt đầu mưa, Hệ thống thoát nước mái Hydromax ™ Siphonic ngăn không khí xâm nhập thêm vào hệ thống đường ống, đồng thời các vây chống xoáy của nó cũng ngăn chặn sự hình thành dòng xoáy. Phần mềm thiết kế HydroTechnic ™ tiên tiến về mặt kỹ thuật của chúng tôi có độ chính xác vượt trội để xác định đường kính đường ống cần thiết để nước nhanh chóng điền đầy vào hệ thống đường ống nhằm mang lại hiệu quả tối ưu. Hydromax ™ sử dụng đường kính ống nhỏ hơn đáng kể so với đường kính cần thiết trong hệ thống trọng lực truyền thống. Khởi đầu với các đường ống có đường kính nhỏ và khi nước đến phần ống đứng, nước sẽ tăng tốc do tác động lực của trọng lực. Gia tốc này tạo ra các áp suất âm lý do hệ thống có tên ‘Siphonic’ và các lực hút nước khỏi mái cho đến khi lượng mưa giảm bớt.

2. LÀM THẾ NÀO ĐỂ TIẾT KIỆM CHI PHÍ GIỮA HỆ THỐNG SIPHONIC SO VỚI HỆ THỐNG TRUYỀN THỐNG?
Hệ thống thoát nước mái Hydromax™ trên thực tế thường ít tốn kém hơn. Hệ thống thường tiết kiệm từ 05 đến 45%, đạt được do giảm đáng kể các công việc phần thoát nước ngầm như: đào, xử lý đất, trải giường, đặt ống, kiểm tra, san lấp, nén, lấp lại, và chi phí kiểm tra.

3. NHỮNG LOẠI CÔNG TRÌNH NÀO PHÙ HỢP VỚI HYDROMAX ™ SIPHONIC?
Điều này thường phụ thuộc vào địa điểm và lượng mưa. Công trình có diện tích mái thu nước mưa với lưu lượng 80l/s (1400 GPM) hoặc lớn hơn sẽ hiệu quả về mặt chi phí, bên cạnh yếu tố kỹ thuật. Tuy nhiên, các công trình có mái nhỏ hơn sử dụng hệ thống thoát nước mái Siphonic Hydromax™ đạt được các hiệu quả về mặt kỹ thuật.

4. NHỮNG LỢI ÍCH KỸ THUẬT / THỰC TIỄN NÀO ĐỂ ĐỀ XUẤT HỆ THỐNG THỦY LỰC SIPHONIC HYDROMAX™?

  • Đường ống ngang với đường kính nhỏ được lắp đặt không có độ dốc;
  • Các ống có đường kính nhỏ hơn chảy điền đầy mang lại đặc tính tự làm sạch;
  • Giảm thiểu đáng kể phần thoát nước ngầm;
  • Việc quản lý nước mưa được chủ động, thông qua khả năng định tuyến các ống dẫn nước mưa đến các kho chứa / suy giảm / tái chế nước;
  • Định tuyến ống nước mưa đến các vị trí mong muốn giải phóng không gian xây dựng;
  • Định tuyến đường ống đứng đến các góc của công trình giúp loại bỏ việc phải thoát nước dưới nền công trình;
  • Tối ưu không gian, kiến trúc, bố trí thiết bị do hệ thống đường ống phẳng không có độ dốc;
  • Giảm tiến độ xây dựng do ít đường ống hơn;
  • Thoát nước nhanh chóng và an toàn từ mái tòa nhà;

5. TẠI SAO SỬ DỤNG HỆ THỐNG SIPHONIC CỦA HYDROMAX™?
Hydromax™ là một hệ thống thoát nước mái hiệu suất cao cải tiến, sử dụng sức mạnh của một ống hút để dẫn các ống nước mưa có đường kính nhỏ theo chiều ngang mà không dốc đến các góc của công trình, do đó loại bỏ thoát nước dưới sàn tòa nhà trong khi tiết kiệm đáng kể chi phí với việc loại bỏ nước mưa hiệu quả.

6. VẬY CÓ VẤN ĐỀ GÌ VỚI HỆ THỐNG THOÁT NƯỚC TRUYỀN THỐNG?

Hiệu suất của hệ thống thoát nước trọng lực truyền thống bị hạn chế bởi một số yếu tố. Bao gồm:

  • Động lực là độ sâu hoặc cao độ nước trên nắp thoát nước trên mái,
  • Độ dốc có sẵn để cho phép nước chảy trong đường ống nằm ngang (độ dốc này cũng hạn chế khoảng cách mà đường ống có thể di chuyển), dẫn đến nhiều ống trục đứng và một lượng lớn hệ thống thoát nước ngầm.
  • Hệ thoát nước trọng lực không khí chiếm 2/3 thể tích đường ống, nước chiếm 1/3.
  • Sự hình thành xoáy trên các ống đứng dẫn đến việc nước được vận chuyển theo chuyển động xoắn ốc chứ không phải thẳng qua ống.

Các yếu tố trên dẫn đến một giải pháp thoát nước không hiệu quả.

7. LÀM THẾ NÀO ĐỂ THIẾT KẾ MÁI CÔNG TRÌNH PHÙ HỢP VỚI HỆ THỐNG SIPHONIC?
Mái công trình nên được thiết kế theo cách bạn muốn. Hệ thống thoát nước mái Hydromax™ Siphonic được thiết kế để phù hợp với mọi kiểu mái công trình. Tuy nhiên, với các nắp thu mưa HydroMax™ làm việc hiệu suất cao có thể giảm thiểu số lượng nắp thu này và ít sự ảnh hưởng tới mái nhà hơn và do đó việc phối hợp thiết kế sớm đạt được giải pháp tối ưu.

8. KIẾN TRÚC KẾT CẤU CÓ PHẢI THAY ĐỔI KHI ÁP DỤNG HỆ THỐNG SIPHONIC HYDROMAX™ KHÔNG?
Với hệ thống Siphonic của HydroMax™ thì không, trọng lượng nước mưa trên mái tác động vào kết cấu có thể ít hơn do lượng nước hoạt động tối thiểu theo yêu cầu của cống thoát nước trên mái nhà của chúng tôi.

9. LÀM THẾ NÀO ĐỂ TIÊU CHUẨN NƯỚC TRÊN MÁI NHÀ ĐẠT ĐƯỢC YÊU CẦU?
Sẽ không có nước đọng trên mái nhà ngoài việc vấn đề được gây ra bởi dung sai cấu trúc. Khi kết thúc trận mưa, nước mưa sẽ chảy ra từ mái nhà và hệ thống đường ống sẽ trống rỗng. Tất cả hệ thống thoát nước trên mái nhà của HydroMax™ đã được thử nghiệm theo tiêu chuẩn ASME 112.6.9: 2005 và BS 8490: 2007 và các đường cong mực nước có sẵn cho thấy độ sâu của nước trong quá trình vận hành cao điểm. HydroMax™ tự hào có hiệu suất hàng đầu thị trường.

10. CÁC THÀNH PHẦN CỦA HYDROMAX™ ĐƯỢC ĐẢM BẢO NHƯ THẾ NÀO?
Hầu hết các nắp thoát nước trên mái nhà có một số thành phần riêng biệt thực hiện các chức năng loại bỏ không khí, ngăn ngừa sự hình thành xoáy và tạo nên quá trình mồi. Thông qua thiết kế nắp trên mái kết hợp với nắp chắn một mảnh được cố định một cách an toàn bằng cách sử dụng bu lông trụ, Hydromax đã giảm nguy cơ một hoặc nhiều yếu tố này bị loại bỏ hoặc đặt sai vị trí trong quá trình bảo trì. Ngoài việc được cố định một cách an toàn, nó sẽ được nhận ra ngay lập tức nếu thiếu nắp đậy.

11. LÀM THẾ NÀO ĐỂ KẾT THÚC HỆ THỐNG HYDROMAX™ SIPHONIC?
Hệ thống thoát nước trên mái Siphonic Hydromax™ được kết thúc bằng cách kết nối với một lỗ thông hơi phù hợp (để giảm nguy cơ phụ tải) hoặc hố ga / hố kết nối có kích thước hợp lý để phục vụ cho việc xả từ Hệ thống thoát nước Hydromax™.

12. HỆ THỐNG SIPHONIC HYDROMAX™ CÓ THỂ CHẠY NGẦM DƯỚI MẶT ĐẤT?
Có, nếu đường ống được tính vào thiết kế hệ thống. Khi một hệ thống siphonic chạy theo chiều ngang dưới mặt đất, phần nằm ngang sẽ tạo ra tổn thất năng lượng, điều này sẽ chống lại năng lượng thu được trong hệ thống. Như vậy, sẽ có một điểm mà hệ thống không thể tiếp tục ở chế độ siphonic. Điểm này có thể được xác định bằng chương trình phần mềm thiết kế phân tích HydroTechnic™ của chúng tôi và sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố như chiều cao của tòa nhà, khối lượng nước bị thoát, tổn thất ma sát qua đường ống, uốn cong, phụ kiện,…

13. ĐIỀU GÌ TẠO NÊN HIỆU ỨNG SIPHONIC?
Đơn giản là thủy lực đã làm cho hệ thống thoát nước mái nhà Hydromax™ Siphonic hoạt động. Chiều cao của tòa nhà cung cấp năng lượng và khi các ống nhỏ được mồi nước điền đầy, nước trong trục đứng cũng sẽ được điền đầy và tăng tốc do lực hấp dẫn. Gia tốc này tạo ra áp suất âm phía sau cột nước và siphonic được hình thành, các lực hút được tạo ra theo nghĩa đen là hút nước ra khỏi mái nhà cho đến khi sự kiện mưa giảm.

14. THIẾT BỊ CƠ KHÍ HOẶC BƠM ĐƯỢC SỬ DỤNG TẠO RA HOẠT ĐỘNG CỦA SIPHONIC?
Không, nó chỉ đơn giản là Thủy lực làm cho hệ thống thoát nước mái Siphonic Hydromax™ hoạt động. Khi các ống có đường kính nhỏ và ống nước điền đầy đạt đến đỉnh thẳng đứng, nước tăng tốc do lực hấp dẫn. Gia tốc này tạo ra áp suất âm phía sau cột nước, tạo ra sự hình thành Siphonic của nó và các lực được tạo ra theo nghĩa đen là hút nước ra khỏi mái nhà cho đến khi sự kiện mưa giảm.

15. ĐƯỜNG ỐNG SIPHONIC LUÔN LUÔN CÓ NƯỚC BÊN TRONG?
Không, vào cuối một sự kiện mưa, nước mưa sẽ chảy ra từ mái nhà và hệ thống đường ống sẽ trống rỗng.

16. HỆ THỐNG SIPHONIC HYDROMAX™ CÓ THỂ ĐÁP ỨNG CƠN BÃO?
Hệ thống Hydromax™ sẽ phục vụ cho các cơn bão và thoát nước cho mọi cấu hình bão theo cường độ mưa mà nó đã được thiết kế, vì chương trình thiết kế phân tích HydroTechnic™ có tính toán tích hợp để đảm bảo thời gian chính của hệ thống trong một cơn bão.

17. ĐƯỜNG ỐNG CÓ THỂ CÓ ĐỘ DỐC LÊN?
Không, về mặt lý thuyết, áp lực tiêu cực được tạo ra sẽ có thể vận chuyển nước lên dốc nhưng trong thực tế, hệ thống này sẽ tạo ra một hệ thống không tự thoát nước và một lượng nước sẽ bị giữ lại ở phía dưới của hệ thống. Do đó, không được phép chạy đường ống lên dốc.

18. SỐ LƯỢNG TỐI ĐA NẮP THOÁT NƯỚC CÓ THỂ KẾT NỐI TRONG MỘT HỆ THỐNG?
Số lượng nắp thu nước trên mái có thể được kết nối vào một hệ thống bị hạn chế nhưng số lượng này không thể được xác định trước vì các giới hạn là do thủy lực sẽ là yếu tố duy nhất cho mỗi hệ thống trong mỗi tòa nhà. Một số yếu tố giới hạn bao gồm thể tích nước, thời gian lấp đầy hệ thống (thời gian chính), chiều cao của tòa nhà, chiều dài ống ngang,…, Kỹ sư thiết kế của HICON M&E sẽ tư vấn giải pháp tối ưu cho dự án của bạn.

19. HỆ THỐNG SIPHONIC CÓ THỂ DẪN NƯỚC THEO CHIỀU NGANG LÀ BAO XA?
Mỗi công trình có sự khác biệt và do đó khoảng cách mà hệ thống Hydromax™ có thể chạy theo chiều ngang phụ thuộc vào một số yếu tố. Các yếu tố chính bao gồm 1) Chiều cao của tòa nhà (năng lượng cho hệ thống), 2) Độ phức tạp của cấu hình đường ống (tổn thất ma sát thông qua các phụ kiện) và 3) Cường độ mưa thiết kế (tạo ra lượng nước mưa được vận chuyển) .

20. ĐỂ HỆ THỐNG SIPHONIC HOẠT ĐỘNG CẦN CHIỀU CAO LÀ BAO NHIÊU?
Mỗi công trình có sự khác biệt và do đó, chiều cao cần thiết để tạo hành động hút nước Hydromax™ có thể thay đổi tùy thuộc vào một số yếu tố. Các yếu tố chính bao gồm 1) Chiều dài chạy ngang (tổn thất năng lượng ma sát qua hệ thống đường ống), 2) Độ phức tạp của cấu hình đường ống (tổn thất năng lượng ma sát qua phụ kiện) và 3) Cường độ mưa thiết kế (tạo ra lượng nước mưa cho được vận chuyển). Chúng tôi đã thấy các hệ thống riêng lẻ nhỏ, thường được sử dụng khi tràn xuống dưới 0,8m (2,6ft)

21. LÀM THẾ NÀO ĐỂ HỆ THỐNG HOẠT ĐỘNG NƠI MÀ CÁC NẮP THOÁT NƯỚC LIÊN KẾT VÀO MỘT ỐNG THU NƯỚC CÓ KHU VỰC KHÁC NHAU VÍ DỤ: CÓ MỘT NẮP THOÁT VỚI KHU VỰC NHỎ NHANH CHÓNG TRỐNG RỖNG CHO PHÉP KHÔNG KHÍ XÂM NHẬP VÀ PHÁ VỠ HỆ THỐNG SIPHON?
Không, một trong những chức năng chính của phần mềm thiết kế phân tích HydroTechnic™ tiên tiến là cân bằng hệ thống đường ống, theo đó nhà thiết kế thay đổi đường kính ống để hạn chế lưu lượng nước hoặc cho phép lưu lượng nước bổ sung qua các phần đường ống khác nhau. Điều này đảm bảo cân bằng về mặt thoát nước. Nếu một hệ thống không thể đạt được sự cân bằng cần thiết thì một giải pháp đường ống thay thế sẽ phải được sử dụng thông thường bằng cách lấy nắp thoát nước với dòng chảy ít nhất (hoặc thay vào đó, nắp thoát nước lấy dòng chảy lớn nhất) ra khỏi hệ thống thu gom và chạy đường ống riêng để thoát nước.

22. CÁC YÊU CẦU BẢO DƯỠNG VỚI HỆ THỐNG SIPHONIC HYDROMAX™?
Tất cả các hệ thống thoát nước trên mái, trọng lực truyền thống và Hydromax ™ phải được bảo trì cho phù hợp với điều kiện địa phương và do đó chúng tôi khuyên bạn nên vận hành chế độ bảo trì thường xuyên. Yêu cầu của địa phương hoặc tiêu chuẩn nên được tuân theo. Ở những vị trí được bao quanh bởi cây cối hoặc trong khu vực biển hoặc công nghiệp, nên giảm khoảng cách giữa các lần bảo trì vì khả năng thu gom các mảnh vụn cao hơn. Độ sạch của mái nhà là vấn đề quan trọng nhất. Dọn sạch tất cả các mảnh vụn từ xung quanh nắp thu mưa và từ bên trong máng xối là cần thiết tuy nhiên cần chú ý không làm rơi các mảnh vụn vào nắp thoát nước trên mái nhà.

23. HỆ THỐNG HYDROMAX™ CÓ KHẢ NĂNG GÂY TẮC NGHẼN HƠN HỆ THỐNG THOÁT NƯỚC TRUYỀN THỐNG KHÔNG?
Không, hệ thống được thiết kế với vận tốc dòng chảy tối thiểu được đặt theo yêu cầu hoặc tiêu chuẩn. Vận tốc cao với dòng chảy điền đầy đảm bảo tự làm sạch đường ống. Tiêu chuẩn BS 8490: 2007 (Anh) yêu cầu 1,0 mét mỗi giây (3,28 ft/s); ASPE 45: 2007 (Hoa Kỳ) gọi 3ft mỗi giây (0,91m/s) và SS 525: 2006 (Singapore) gọi 0,7m/s (2,29ft/s).

24. HỆ THỐNG SIPHONIC CÓ THỂ ÁP DỤNG CHO TÒA NHÀ CAO TẦNG HAY KHÔNG?
Có. Tuy nhiên, đôi khi nếu tòa nhà quá cao và thủy lực tạo ra áp lực tiêu cực vượt quá các thông số thiết kế của chúng tôi, các kỹ sư thiết kế sẽ phá vỡ hoạt động siphonic bằng cách thay đổi thành thiết kế dòng trọng lực tại một điểm thích hợp rơi xuống tòa nhà. Với thiết kế này, các lợi ích kỹ thuật và kinh tế sẽ đạt được vì hệ thống đường ống có thể được thu gom ở mức cao mà không cần độ dốc và cần ít ống nước mưa hơn. Các kỹ sư thiết kế của HICON M&E sẽ luôn đảm bảo bạn có thiết kế tối ưu.

25. CÁC BAN CÔNG NHỎ CÓ THỂ ĐƯỢC KẾT NỐI VÀO HỆ THỐNG SIPHONIC HYDROMAX™?
Khả năng tồn tại của từng trường hợp được xác định dựa trên giá trị riêng của nó bởi kỹ sư thiết kế. Nếu diện tích được tính toán đủ lớn để cung cấp đủ lưu lượng cho cống thoát nước Hydromax ™ và kỹ sư thiết kế có thể có được một giải pháp cho tính toán thủy lực thì có thể có thể. Tuy nhiên, kỹ sư thiết kế phải hài lòng rằng ban công hoặc mái nhà nhỏ sẽ không bị ảnh hưởng bất lợi bởi các tình huống mưa do gió, do mưa có thể thổi vào khu rừng nhớ rơi xuống ban công, sau đó cho phép không khí xâm nhập vào hệ thống chính và phá vỡ các hành động siphonic.

Vui lòng tham khảo ý kiến ​​kỹ sư thiết kế Hydromax ™ để thảo luận về giải pháp tối ưu cho dự án của bạn.

26. HỆ THỐNG SẼ ĐƯỢC THIẾT KẾ CHO GIAI ĐOẠN LƯU TRỮ DÀI HẠN (VÍ DỤ: CƠN BÃO 100 NĂM), HỆ THỐNG CÓ THỂ BỊ NGHẼN DO ĐIỀU KIỆN ĐIỀN ĐẦY KHÔNG ĐẠT ĐƯỢC KHÔNG?
Không. Chức năng tự làm sạch đạt được khi hình thành dòng chảy xối, dòng nước chảy qua ống, đập vào thành ống với tốc độ cao. Thử nghiệm đại học tại Đại học Herriot-Watt của Tiến sĩ Scott Arthur đã cho thấy điều này có thể đạt được ở mức khoảng 10% đến 15% cường độ mưa được thiết kế sẽ xảy ra trên cơ sở thường xuyên hơn đáng kể so với cường độ mưa thiết kế đầy đủ.

27. LÁ CÂY, BỤI,… CÓ THỂ LÀ NGUYÊN NHÂN GÂY TẮC NGHẼN TẠI NẮP THOÁT NƯỚC HYDROMAX™?
Hệ thống thoát nước mái nhà Hydroxax™ có một hồ sơ theo dõi đã được chứng minh về việc tần suất bảo trì thấp. Hệ thống được thiết kế với vận tốc dòng chảy cao trong đường ống, theo đó có áp suất âm trong hệ thống đường ống hút nước ra khỏi mái nhà, cũng ở tốc độ dòng chảy cao. Bất kỳ mảnh vụn nhỏ nào như lá, cành cây,… sẽ được kéo vào hệ thống đường ống và xả đi. Vui lòng tham khảo video của chúng tôi để mô phỏng hoạt động của hệ thống mà không cần bảo trì http://www.youtube.com/watch?v=eIxzigwmxw0&feature=plcp&context=C35cb421UDOEgsToPDskJT5udrAxd-XLGAvk6MWONB

28. LÀM THẾ NÀO ĐỂ SIPHONIC HYDROMAX™ NGĂN TẮC NGHẼN TỪ CÁC VẬT THỂ LỚN NHƯ NHỮNG CHÚ CHIM BỊ CHẾT?
Hệ thống thoát nước trên mái nhà Hydromax™ đã được thiết kế với vây chống xoáy nhô ra từ tấm phẳng của nắp đậy. Nhờ các vây này sẽ chống lại các mảnh vụn lớn không chui qua được. Nước sẽ chảy qua vật cản và chui vào nắp thoát nước mưa. Tuy nhiên nên vận hành chế độ bảo trì định kỳ thường xuyên như với hệ thống thoát nước mái trọng lực truyền thống đối với các vật cản lớn.

29. CÓ YÊU CẦU QUY MÔ MÁI TỐI THIỂU ĐỂ CÓ THỂ ÁP DỤNG NẮP THOÁT NƯỚC HYDROMAX ™?
Đúng. Một lượng nước tối thiểu chảy vào cống thoát nước trên mái Hydromax™ là cần thiết để mồi vào đường ống bên dưới. Các tiêu chuẩn địa phương khác nhau quy định các vận tốc tối thiểu khác nhau ảnh hưởng đến thể tích nước có thể thoát ra trong khi duy trì lưu lượng trên vận tốc tối thiểu. Theo hướng dẫn, chúng tôi khuyên rằng để làm cho hệ thống hoạt động, bạn nên nhắm mục tiêu lưu lượng nước 1 lít mỗi giây (15.8GPM) mặc dù một số cấu hình đường ống sẽ cần nhiều nước hơn mức này. Diện tích lưu vực mái tối thiểu cho một dự án nhất định có thể được tính từ việc chia lưu lượng tối thiểu 1 l/s cho cường độ mưa thiết kế của dự án.

30. CÓ YÊU CẦU QUY MÔ MÁI TỐI ĐA ĐỂ CÓ THỂ ÁP DỤNG NẮP THOÁT NƯỚC HYDROMAX ™?
Đúng. Lưu lượng nước hoạt động tối đa vào cống thoát nước trên mái Hydromax ™ của chúng tôi như sau:

Nắp thoát nước hệ mét:

  • Đường kính 50mm – 10 lít mỗi giây (158,5 GPM)
  • Đường kính 75mm – 25 lít mỗi giây (396 GPM)
  • Đường kính 125mm – 100 lít mỗi giây (1585 GPM)

Nắp thoát nước hệ Inch Hoa Kỳ:

  • Đường kính 3″ – 415 GPM
  • Đường kính 4″ – 750 GPM
  • Đường kính 5″ – 1300 GPM
  • Đường kính 6″ – 1800 GPM

Xin lưu ý rằng một số cấu hình đường ống sẽ chỉ ra ít nước hơn mức này. Diện tích lưu vực mái tối đa cho một đầu ra duy nhất có thể được tính từ việc phân chia lưu lượng tối thiểu l/s hoặc GPM theo cường độ mưa của thiết kế dự án.

Trong cơ sở thử nghiệm của chúng tôi, nắp thoát nước 75mm Hydromax™ đạt công suất 32 l/s khi vận hành sử dụng ống đứng dài 5 mét. Nếu cần một lưu lượng cao hơn, vui lòng tham khảo ý kiến ​​của người quản lý kỹ thuật của chúng tôi.

31. HỆ THỐNG THOÁT NƯỚC TRUYỀN THÓNG CÓ THỂ KẾT NỐI HỆ THỐNG SIPHONIC KHÔNG?
Không, trừ khi đường ống xuôi dòng từ điểm đường ống kết nối là một hệ thống dòng trọng lực. Dòng chảy truyền thống xấp xỉ 1/3 nước và 2/3 không khí. Không khí trong ống trọng lực sẽ phá vỡ hành động Siphonic.

32. HỆ THỐNG SIPHONIC HYDROMAX™ CÓ THỂ KẾT NỐI VÀO HỆ THỐNG THOÁT NƯỚC TRUYỀN THỐNG KHÔNG?
Đúng nhưng đó sẽ là điểm kết thúc (hoặc chuyển tiếp) của hệ thống siphonic và cống từ điểm kết nối trở đi sẽ phải có kích thước cho dòng trọng lực truyền thống với khoảng hỗn hợp nước và không khí.

33. HỆ THỐNG SIPHONIC HYDROMAX™ CÓ THỂ CÓ MỘT ỐNG XẢ NGẦM, VÍ DỤ NHƯ XẢ VÀO MỘT BỂ NƯỚC?
Đúng. Chương trình thiết kế phân tích HydroTechnic™ tiên tiến của chúng tôi có một cơ sở để tính toán lưu lượng hạn chế (hoặc ngập nước) theo yêu cầu của Điều khoản Tiêu chuẩn Thiết kế Kỹ thuật ASPE 45 và Điều khoản BS 8490: 2007 của Anh 8.4.6 & 8.4.7. Vui lòng tham khảo bộ phận kỹ thuật của chúng tôi để biết thêm chi tiết.

34. HỆ THỐNG SIPHONIC HYDROMAX™ CÓ THỂ ĐƯỢC THAY ĐỔI KHÔNG?
Một hệ thống thoát nước siphonic là một giải pháp thiết kế thủy lực và do đó, bất kỳ sự thay đổi nào cũng cần phải tính toán thủy lực trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào.

35. HỆ THỐNG SIPHONIC HYDROMAX™ CÓ THỂ ĐƯỢC SỬ DỤNG ĐỂ THOÁT NƯỚC CHO BÃI ĐỖ XE KHÔNG?
Hydromax™ có thể được sử dụng để thoát nước trên tầng cao nhất của bãi đỗ xe nhiều tầng là khu vực hứng mưa chính. Là tầng trên cùng, nó cũng cần cung cấp chiều cao cần thiết để vận hành hệ thống Siphonic.

36. HỆ THỐNG SIPHONIC HYDROMAX™ CÓ THỂ ĐƯỢC SỬ DỤNG ĐỂ THOÁT NƯỚC CHO KHU VỰC ĐI BỘ KHÔNG?
Nếu có đủ diện tích hứng mưa và chiều cao phù hợp để tạo ra hoạt động hút nước, Hydromax™ có thể được sử dụng cho lối đi dành cho người đi bộ.

37. HỆ THỐNG SIPHONIC HYDROMAX™ CÓ THỂ ĐƯỢC SỬ DỤNG ĐỂ THOÁT NƯỚC CHO CẦU ĐƯỜNG KHÔNG?
Nếu có đủ diện tích hứng mưa và chiều cao phù hợp để tạo ra hoạt động hút nước, Hydromax ™ có thể được sử dụng để thoát nước cho cầu.

38. SAU BAO LÂU TỪ KHI BẮT ĐẦU THÌ HỆ THỐNG SIPHONIC HYDROMAX™ ĐẠT ĐƯỢC?
Chương trình thiết kế phân tích HydroTechnic™ kỹ thuật tiên tiến của chúng tôi tính toán Thời gian lấp đầy (Thời gian chính) cho mỗi hệ thống. Các tham số được đặt để giới hạn thời gian lấp đầy dưới 60 giây để đảm bảo thời gian chính nhanh chóng theo điều khoản BS 8490: 2007 của Anh.

39. NHỮNG ĐIỂM THĂM TẮC / ĐIỂM CHỌC / MẮT LÀM SẠCH YÊU CẦU CÓ BẮT BUỘC YÊU CẦU TRONG HỆ THỐNG?
Không. Hệ thống thoát nước trên mái Siphonic Hydromax ™ được thiết kế để chạy toàn bộ nước điền đầy với vận tốc cao. Điều này đảm bảo rằng các đường ống là tự làm sạch. Các điểm truy cập sẽ tạo ra các túi khí trong hệ thống, điều này sẽ phá vỡ hoạt động của siphonic. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên lắp đặt một đường ống tiếp cận trên phần thẳng đứng của tầng trũng trên mặt đất đã hoàn thành để cung cấp một cơ sở làm sạch cống thoát nước dưới mặt đất. Vui lòng tham khảo video của chúng tôi để mô phỏng mái nhà mà không cần bảo trì http://www.youtube.com/watch?v=eIxzigwmxw0&feature=plcp&context=C35cb421UDOEgsToPDskJT5udrAxd-XLGAvk6MWONB

40. CÓ BẤT KỲ THÀNH PHẦN NÀO CẦN THAY THẾ DO MÒN HOẶC NỨT, VỠ?
Không có bộ phận chuyển động hoặc cơ học trong hệ thống thoát nước mái Siphonic Hydromax™ do đó không cần thiết phải thay thế bất kỳ bộ phận nào. Khuyến cáo trong quá trình bảo trì định kỳ, tất cả các nắp trên mái nhà đều được kiểm tra để đảm bảo tất cả các nắp đậy đều còn nguyên vẹn và hệ thống đường ống được kiểm tra vận hành tốt để thấy rằng các giá đỡ ống được cố định chắc chắn.

41. XẢ TRÀN CÓ ĐƯỢC YÊU CẦU BẮT BUỘC?
Tiêu chuẩn Anh và yêu cầu địa phương Hoa Kỳ yêu cầu cung cấp xả tràn và chúng tôi luôn khuyến nghị thực hành tốt việc cung cấp xả tràn cho bất kỳ hệ thống thoát nước mái nào cho dù đó là hệ thống trọng lực truyền thống hay hệ thống thoát nước mái nhà Hydromax ™.

42. BẠN CÓ THỂ CÓ MỘT NẮP THOÁT NƯỚC MÁI CHO MỘT KHU VỰC MÁI?
Tốt nhất có tối thiểu hai nắp thu nước cho một khu vực mái duy nhất hoặc, thay vào đó, một nắp thu nước mái cùng với hệ xả tràn.

43. ĐIỀU GÌ XẢY RA NẾU HỆ THỐNG THOÁT NƯỚC NGẦM BỊ QUÁ TẢI HOẶC BỊ CHẶN?
Chúng tôi luôn khuyến nghị thực hành tốt việc cung cấp xả tràn cho bất kỳ hệ thống thoát nước mái nào cho dù đó là hệ thống trọng lực truyền thống hay hệ thống thoát nước mái Siphonic Hydromax™. Điều này sẽ cung cấp một phương tiện thoát nước nếu hệ thống thoát nước ngầm không hoạt động. Chúng tôi cũng khuyên rằng tràn nước được thoát ra bên ngoài vì điều này cung cấp phương tiện để xả nếu hệ thống thoát nước ngầm bị quá tải hoặc bị chặn.

44. HỆ THỐNG SIPHONIC HYDROMAX ™ CÓ THỂ ĐƯỢC MỞ RỘNG TRONG TƯƠNG LAI KHÔNG?
Tất cả các hệ thống thoát nước mái siphonic được thiết kế để chạy đến công suất tối đa của chúng và do đó có khả năng hạn chế để mang thêm một lượng nước. Tuy nhiên, chúng tôi đã tham gia vào một số phần mở rộng tòa nhà kết hợp các hệ thống siphonic mới cho phần mở rộng mới của tòa nhà và thay đổi các hệ thống siphonic hiện có để tạo ra giải pháp tối ưu. Kỹ sư thiết kế của HICON M&E sẽ làm việc với bạn để tìm ra giải pháp tốt nhất cho thử thách của bạn.

45. HỆ THỐNG SIPHONIC GÂY ỒN TRONG QUÁ TRÌNH HOẠT ĐỘNG KHÔNG?
Sẽ không thực tế khi cố gắng mô phỏng các sự kiện bão để kiểm tra âm thanh một hệ thống siphonic thực tế. Tuy nhiên, các thử nghiệm âm thanh theo kinh nghiệm trong một cơ sở thử nghiệm đã ghi lại rằng độ ồn cao nhất là khi hệ thống hoạt động với công suất 50% trong đó có hỗn hợp Không khí / Nước tương tự như trong hệ thống thoát nước trọng lực. Thử nghiệm kết luận rằng mức độ tiếng ồn không được coi là cao.

46. HỆ THỐNG SIPHONIC HYDROMAX™ CÓ BỊ RUNG LẮC TRONG QUÁ TRÌNH VẬN HÀNH KHÔNG?
Không nếu được cài đặt đúng. Bất kỳ vật liệu đường ống nào được sử dụng, hướng dẫn lắp đặt cần được áp dụng để chống rung. Thêm vào đó, tại các vị trí hệ thống đường ống nhựa HDPE của hệ thống được lắp đặt, điều này có thể được chế tạo sẵn và gắn chặt vào giá đỡ được thiết kế trong nhà máy. Điều này cung cấp tất cả các rung lắc cần thiết và hạn chế chuyển động nhiệt cần thiết.

47. KHÔNG CÓ NƯỚC BỊ ĐỌNG TRÊN ĐƯỜNG ỐNG?
Điều này phụ thuộc vào một số yếu tố. Bất kỳ hệ thống đường ống nào cũng có thể tạo ra sự ngưng tụ khi có sự kết hợp đúng của các yếu tố bao gồm 1) Độ dẫn nhiệt của vật liệu đường ống, 2) Nhiệt độ / nhiệt độ bên ngoài của nước mưa, 3) Nhiệt độ không khí xung quanh đường ống, 4) Độ ẩm bao quanh đường ống và 5 ) Thời gian xảy ra sự kiện bão. Kỹ sư thiết kế của HICON M&E sẽ tư vấn để hỗ trợ xác định nguy cơ ngưng tụ. Nó cũng được ghi nhận rằng ống nhựa HDPE có đặc tính cách nhiệt vốn có tuyệt vời.

48. ĐƯỜNG ỐNG CÓ CẦN PHẢI CÁCH NHIỆT?
Đây là một câu hỏi chủ quan. Có hai hình thức cách nhiệt: Cách âm và Cách nhiệt. Để có cách nhiệt hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự lựa chọn của khách hàng, đặc điểm của tòa nhà,… Kỹ sư thiết kế của HICON M&E sẽ tư vấn để hỗ trợ xác định bất kỳ yêu cầu cách nhiệt nào. (Chúng tôi không biết về bất kỳ vật liệu cách nhiệt nào đã từng được lắp đặt lại cho bất kỳ hệ thống siphonic nào của chúng tôi).

49. CÓ NƯỚC ĐỌNG LẠI TRÊN ĐƯỜNG ỐNG NGANG?
Không, ngoài nơi có thể có bất kỳ dung sai xây dựng nhỏ nào, vào cuối sự kiện mưa, nước mưa sẽ chảy ra từ mái nhà và hệ thống đường ống sẽ trống rỗng.

50. NHỮNG CẢNH BÁO NÀO CHÚNG TÔI CÓ THỂ THỰC HIỆN ĐỂ PHÒNG NGỪA HƯ HẠI VỚI ỐNG NGẦM, HỐ GA, HỐ THU GOM?
Một phần công việc của các kỹ sư thiết kế HICON M&E là tham khảo ý kiến ​​của người chịu trách nhiệm thiết kế hệ thống thoát nước ngầm để hỗ trợ xác định mọi rủi ro và làm việc song song để thiết kế giải pháp tốt nhất. Chương trình tính toán thiết kế phân tích HydroTechnic™ tiên tiến của chúng tôi cung cấp lưu lượng và vận tốc dòng chảy tại điểm xả để hỗ trợ thiết kế điểm chuyển tiếp. Tiêu chuẩn thiết kế kỹ thuật ASPE 45: 2007 của Mỹ 9,9.3 yêu cầu mở rộng đường kính phù hợp với công thức dòng chảy kênh mở Manning ở khoảng cách gấp 10 lần đường kính ống xả siphonic từ hố ga nhận hoặc hố bắt.

51. CÓ NÊN SỬ DỤNG CÚT (BÁN KÍNH UỐN CONG DÀI) ĐƯỢC LẮP ĐẶT TẠI ĐIỂM CUỐI CỦA ỐNG TRỤC ĐỨNG?
Đúng. Tất cả các khúc cua trên hệ thống thoát nước trên mái Siphonic Hydromax ™ phải là bán kính hoặc uốn cong 45˚ (trừ ngay dưới nắp thoát nước, nơi cho phép uốn cong 90˚ vì điều này thúc đẩy quá trình mồi nhanh).

52. ĐƯỜNG ỐNG CÓ THỂ ĐƯỢC SƠN KHÔNG? NẾU CÓ, LOẠI SƠN NÀO NÊN SỬ DỤNG?
Việc sơn đường ống không ảnh hưởng đến hoạt động thủy lực của hệ thống thoát nước mái Siphonic Hydromax ™ và do đó hoàn toàn phụ thuộc vào vật liệu đường ống đã chọn. Bất kỳ loại sơn nào cũng phải được chọn cho phù hợp với hệ thống đường ống và được áp dụng đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất sơn.

53. NHỮNG VẬT LIỆU ĐƯỜNG ỐNG NÀO CÓ THỂ ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG HỆ THỐNG SIPHONIC HYDROMAX™?
Chương trình phần mềm thiết kế phân tích HydroTechnic™ tiên tiến của chúng tôi có thể thiết kế hệ thống Hydromax™ với bất kỳ hệ thống đường ống nào phù hợp để mang thể tích nước ở tốc độ dòng chảy thiết kế với áp lực âm. Vì lý do kinh tế (cùng với rất nhiều đường kính ống có sẵn), mặc dù vậy, nhựa HDPE là lựa chọn phổ biến nhất, có thể sử dụng gang, ống PVC SCH40 hoặc thép không gỉ (lựa chọn cẩn thận phương pháp nối),…

54. CÁC VẬT LIỆU ĐƯỜNG ỐNG KHÁC NHAU CÓ THỂ ĐƯỢC KẾT HỢP TRONG MỘT HỆ THỐNG SIPHONIC HYDROMAX™?
Đúng. Chương trình thiết kế phân tích HydroTechnic™ kỹ thuật tiên tiến của chúng tôi có cơ sở để thiết kế từng phần đường ống với bất kỳ vật liệu đường ống phù hợp.

55. CÓ CẦN TẠO ĐỘ DỐC CHO CÁC NẮP THU TRÊN CÁC MÁNG XỐI KHÔNG?
Không, kỹ sư thiết kế sẽ xác định vị trí cống thoát nước dọc theo chiều dài máng xối để đạt được giải pháp tối ưu.

56. HỆ THỐNG THOÁT NƯỚC HYDROMAX CÓ THỂ LẮP ĐẶT TRONG MÁNG NƯỚC CÓ ĐỘ DỐC?
Có, sử dụng đập hoặc kè để thiết kế dòng chảy vào nắp thoát nước và ngăn dòng nước chảy qua nhằm cung cấp đủ lưu lượng nước cho nắp thoát.

57. YÊU CẦU VỀ MÁI NHÀ/ĐỘ DỐC CẦN THIẾT CHO CÁC NẮP THOÁT NƯỚC TRONG MÁNG XỐI/MÁI BẰNG?
Kỹ sư thiết kế của HICON M&E sẽ định vị nắp thoát nước cho phù hợp với cấu hình / độ dốc,… của mái nhà như thiết kế. Nếu có bất kỳ cân nhắc bổ sung cần thiết, kỹ sư thiết kế sẽ tư vấn khi cần thiết.

58. NẮP THOÁT NƯỚC HYDROMAX SẼ HOẠT ĐỘNG NẾU ĐƯỢC LẮP ĐẶT TRONG HỐ THU?
Có, Nắp thoát nước Hydromax™ vẫn sẽ hoạt động được nếu lắp đặt trong hố thu.

59. NẮP THOÁT NƯỚC HYDROMAX™ CẦN MỘT HỐ THU ĐỂ CÓ THỂ HOẠT ĐỘNG?
Không, mặc nắp thoát nước Hydromax ™ có thiết kế độc đáo, không có hố thu tách rời như một số cống thoát nước trên mái siphonic thiết kế cũ; nó không đòi hỏi phải có một hố thu để hoạt động.

60. MÁNG XỐI CẦN CÓ ĐỘ RỘNG BAO NHIÊU?
Nắp thoát nước mái nhỏ gọn nhất của chúng tôi là đường kính 230mm. Lý tưởng nhất là máng xối phải rộng hơn 30mm (đế máng 260mm) để cung cấp dòng chảy xung quanh nắp và cho phép tiếp cận với nắp thoát nước được lắp đặt. Kỹ sư thiết kế của HICON M&E cũng sẽ thực hiện các tính toán tương thích bằng chương trình phần mềm Gutterflow.

61. CÓ BAO NHIÊU NƯỚC Ở TRONG MÁNG XỐI TRÊN MÁI NHÀ KHI HỆ THỐNG HOẠT ĐỘNG?
Độ sâu của nước sẽ phụ thuộc vào lượng nước trên mái cùng với khoảng cách giữa các nắp trên mái. Sẽ có một độ dốc thủy lực giữa các nắp trên mái, theo đó điểm sâu nhất sẽ ở giữa hai nắp. Kỹ sư thiết kế của HICON M&E sẽ sử dụng chương trình phần mềm Gutterflow để tính toán độ sâu của nước trên mái nhà hoặc máng xối và đảm bảo nó nằm trong các thông số cần thiết.

62. LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐƯỜNG ỐNG SIPHONIC HOẠT ĐỘNG NHƯ HỆ THỐNG TRUYỀN THỐNG KHI NÓ NẰM NGANG (KHÔNG CÓ ĐỘ DỐC)?
Mặc dù hệ thống đường ống ở cùng cao độ, các đường ống vẫn tự thoát nước trừ khi có dung sai kết cấu nhỏ mà vẫn sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng bất lợi nào.

63. ĐIỀU GÌ XẢY RA NẾU MỘT PHẦN CỦA NẮP THOÁT NƯỚC BỊ THÁO BỎ HOẶC BỊ THIẾU?
Tất cả các hệ thống thoát nước mái siphonic yêu cầu tất cả các thành phần để thực hiện theo yêu cầu thiết kế. Nắp thoát nước Hydromax™ có bộ nắp đậy một mảnh được bắt vít an toàn để giảm nguy cơ mất mát. Điều này cũng cung cấp một phương tiện để dễ dàng xác định bất kỳ thành phần bị thiếu cho nhân viên bảo trì. Nếu bị thiếu nắp đậy nhưng lượng nước đủ phủ lên nắp thoát nước thì hệ thống thoát nước trên mái sẽ thực hiện mặc dù không đến mức được thiết kế. Một chế độ bảo trì tốt nên được áp dụng để đảm bảo tất cả các nắp thoát nước được lắp đặt đầy đủ các thành phần.

64. HỆ THỐNG SIPHONIC HYDROMAX™ CÓ THỂ ĐƯỢC SỬ DỤNG TRÊN MÁI NHÀ CÔNG TRÌNH XANH HOẶC SÂN VƯỜN KHÔNG?
Có, tuy nhiên, lượng mưa thiết kế phải được xem xét cẩn thận và cung cấp đủ lượng nước để vận hành hệ thống Hydromax™. Trong hầu hết các trường hợp, đất sẽ giữ nước nhưng trong một số trường hợp, đất có thể bão hòa hoàn toàn và cần phải xem xét để xác định xem tốc độ mưa thiết kế. Ngoài ra, mái nhà xanh phải được thoát nước trong các hệ thống siphonic tách biệt với các khu vực thoát nước mà không giữ nước. Một nắp thoát nước với một rào chắn để ngăn chặn đất vào nắp nên được thể hiện chi tiết vào thiết kế. Vui lòng tham khảo bộ phận kỹ thuật của chúng tôi để biết thêm chi tiết.

65. NẮP THOÁT NƯỚC (VÀ ĐƯỜNG ỐNG) CÓ THỂ BỊ ĐÓNG BĂNG TRONG ĐIỀU KIỆN GIÁ LẠNH? (THEO DÕI NHIỆT?)
Bất kỳ nắp thoát nước nào, cho dù đó là nắp thoát nước trọng lực truyền thống hoặc Hydromax™, hoạt động ở nhiệt độ dưới 0°C, nơi nước tan chảy do tác động của mặt trời, có thể có khả năng bị các vấn đề tắc nghẽn. Nếu nó được coi là có nguy cơ đóng băng ở vị trí của công trình, thì nên xem xét sưởi ấm theo rãnh thoát nước trên mái nhà. Xin lưu ý rằng trên các hệ thống chính thoát nước trực tiếp vào hệ thống thoát nước dưới mặt đất, nhiệt từ mặt đất làm cho không khí ấm lên qua hệ thống đường ống và gây ra sự tan băng xung quanh cống thoát nước trên mái nhà.

66. SỰ TẮC NGHẼN CÓ THỂ XẢY RA DO TUYẾT?
Sẽ không có dòng chảy từ mái nhà khi bị tuyết bao phủ, nhưng tại thời điểm nó tan chảy, công suất cao của hệ thống thoát nước mái nhà Hydromax™ Siphonic sẽ đảm bảo nước tan được loại bỏ một cách an toàn. Ngoài ra, trên các hệ thống thoát nước sơ cấp được kết nối với hệ thống thoát nước dưới mặt đất, nhiệt từ mặt đất tăng lên qua hệ thống đường ống và làm tan tuyết tại nắp thoát.

67. HỆ THỐNG THOÁT NƯỚC SIPHONIC HYDROMAX™ CÓ THỂ KẾT HỢP HỆ THỐNG ĐƯỜNG ỐNG DỐC KHÔNG?
Đường ống dốc có thể được tích hợp vào hệ thống thoát nước mái Siphonic của Hydromax™, nhưng cần phải có chi tiết cẩn thận để đảm bảo chức năng hệ thống đầy đủ. Kỹ sư thiết kế của HICON M&E sẽ làm việc với bạn để tìm ra giải pháp tốt nhất cho các thử thách này.